Được thừa kế 5 căn nhà vì chăm sóc người dưng 12 năm

Trung QuốcTừ tháng 11/2011, Lưu Mưu Quân chuyển cả gia đình đến ở nhà ông Nguyễn để chăm sóc ông lão theo một thỏa thuận.

Ông Nguyễn sinh năm 1930 ở quận Thuận Nghĩa, Bắc Kinh mồ côi từ nhỏ và không kết hôn. Năm 2011, ở tuổi 81 ông nhận ra mình dần không thể tự chăm sóc bản thân nên liên hệ với chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ. Họ kết nối ông lão với chàng trai Lưu Mưu Quân, có tiếng tử tế.

Trước sự chứng kiến của chính quyền, ông Nguyễn ký thỏa thuận sẽ để lại mọi tài sản cho Lưu Mưu Quân với điều kiện anh này phải chu cấp và chăm sóc cho đến khi ông lão qua đời.

Trong suốt 12 năm, Lưu đối xử với ông lão như người thân. Trong một số video ghi lại cảnh đời thường của họ, gia đình Lưu tổ chức sinh nhật cho ông Nguyễn, các con anh quỳ gối chúc Tết hay ngày ngày rửa chân cho ông.

Năm ngoái, căn nhà 800 m2 của ông Nguyễn nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng nên ông được nhận 5 căn nhà tái định cư. Cũng trong năm, ông Nguyễn qua đời ở tuổi 93. Anh Lưu lo toàn bộ tang lễ cho ông.





Ông Nguyễn chơi cờ cùng cháu anh Lưu tại nhà. Ảnh cắt từ clip

Ông Nguyễn chơi cờ cùng cháu anh Lưu tại nhà. Ảnh cắt từ clip

Cuối tháng 4 năm nay, tòa án Thuận Nghĩa ra phán quyết toàn bộ tài sản gồm 5 ngôi nhà của ông Nguyễn sẽ thuộc quyền sở hữu của anh Lưu.

Theo Anjuke, một nền tảng trực tuyến về bán và cho thuê bất động sản ở Trung Quốc, giá niêm yết trung bình của các căn hộ thuộc sở hữu của chủ trước ở Bắc Kinh vào tháng 3 là 52.000 tệ một m2 (7.200 USD). Có nghĩa Lưu đang được thừa kế tài sản trị giá hàng triệu USD.

Tuy nhiên, chị gái và hai cháu gái của ông Nguyễn không chấp nhận thực tế này. Lưu buộc phải yêu cầu tòa xác nhận thỏa thuận chăm sóc trước đây.

Trong phiên tòa, nhiều dân làng đứng ra làm chứng về sự quan tâm chân thành của Lưu dành cho người đã mất. “Ông lão khó thở nên Lưu lắp 5 máy thở oxy cho ông ấy. Mỗi sáng đều luộc trứng, cho ông uống sữa, thay đổi thực đơn bữa sáng với cháo, mì và thịt hầm”, một người hàng xóm nói.

Tòa án xác nhận từ khi Lưu đảm đương việc chăm sóc, các cháu gái và em gái của Nguyễn hiếm khi đến thăm ông lão.

“Hiếu thảo và kính trọng người già là giá trị cốt lõi. Khi ông lão không có người chăm sóc, anh Lưu chủ động gánh trách nhiệm cấp dưỡng, chung sống, thực hiện nghĩa vụ tử tuất, mai táng, giúp ông trải qua tuổi già hạnh phúc. Hành động của anh Lưu rất đáng xem trọng”, chủ tọa phiên tòa khẳng định.

Nhật Minh (Theo sinchew)



Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *